วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ความสุขอยู่กับเราตลอดเวลา ทำไมถึงไม่รู้สึก?


เผอิ๊ญ เผอิญว่าวันนี้อาร์มได้ไปคุยกะเพื่อนเรื่องความหลัวครั้งวันวาน แบบว่าเอ้ยตอนนั้นเป็นอย่างงี้นะ ตอนนี้เป็นงั้นนะ ตอนนั้นสนุกมากเลยย แต่ก็ผ่านมาแล้วเนอะ มีความสุขจัง อะไรประมาณนี้

หลังจากนั้นแป๊บนึง ผมก็มานั่งคิดว่า เอ๊ะ ทำไมเราถึงอยากย้อนเวลากันตลอดเลยแหะ ในอดีตอะไรๆก็เป็นความสุขไปหมด ตอนเด็กมีความสุขจังเลย โตมาก็ มอปลายนี่ดีสุดละจริง พอทำงานก็มหาลัยนี่สุดๆละ สนุกมากๆ ยิ่งอันนึงนะที่อาร์มถึงสามารถคอนเฟิร์มได้ว่า แม้มันจะเหนื่อยยากหรืออะไรแค่ไหนมันก็ยังเป็นความทรงจำที่มีความสุขอยู่ดี นั่นก็คือ "การเรียน รด นั่นเอง" คือตอนเรียน บอกตามตรงว่าบ่นทุกคน เซ็งทุกคน ไม่เคยมีใครพูดว่าชอบ เลยจริงๆ ยิ่งเขาชนไก่นะ อื้อหื้อ จะร้องไห้ เหนื่อยสุด ทรายเต็ม มาทำไมฟร่ะเนี่ยตรู แต่ตอนนี้ลองไปถามเพื่อนสิ โหยย ตอนนั้นนี่มันส์สุดละจริงๆ ตอนนั้นนะโอ้โห้ โดนลงโทษ ฮากระจาย แต่สำหรับตอนนั้นแล้วความรู้สึกของเรามันเป็นเรื่องที่แย่มาก เบื่อสุดดด

ผมว่านะครับ ทุกเวลาที่เราอยู่ในตอนนี้ มีแต่เรื่องที่ทำให้เรามีความสุขได้ทั้งนั้นแหละ ไม่ว่ามันจะแย่แค่ไหนก็ตาม มันอยู่ที่มุมมองของเราแหละเนอะ ทุกเรื่องมันก็มีสองมุมในตัวของมันเองอยู่แล้ว ถ้าเราเลือกที่จะมองมุมดีๆ คิดแต่สิ่งดีๆ มอบแต่สิ่งดีๆให้คนอื่นทุกวัน พวกเราทุกคนก็จะมีความสุข และความทรงจำอันนั้นมันก็จะยิ่งมีความสุขมากกว่าความทรงจำไหนๆของเรา :))

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น