วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review App: Trillian Instant Messenger กับคำโปรยสุดเจ๋ง "Chat everywhere"



Trailiian คืออะไร??

          Trillian คือโปรแกรม Instant Messenger หรือที่เราเรียกกันง่ายๆว่า โปรแกรม Chat นั่นเองซึ่งในโปแกรมนี้ก็มีให้เลือก Chat กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น facebook chat, Google talk, MSN, Jabber, Skype เป็นต้น ซึ่งในวันนี้ที่ผมจะมาพูดหลักๆ จะเป็นของ facebook chat นะครับผม(ตอนนี้ใช้อยู่อันเดียว ฮ่าๆๆๆ ) เรามาเริ่มกันเลยครับ

เริ่มกันที่หน้าของการเลือก Contact นะครับผม

โดยโปรแกรมนั่นจะแบ่งออกเป็นสามส่วนนะครับ 

    1. Social - เป็นส่วนของ New feed นั่นเองครับ ซึ่งทำออกมาได้ดีเยี่ยมพอสมควรครับ แต่ว่าอาจจะลำบากตรงที่เวลาจะ comment หรือ like อะไรนั่น ต้องคลิกขวาเอาครับ ฮ่าๆๆ

รูปในส่วนของ social

    2. Mail - อันนี้จะเป็นส่วน message ของ facebook นะครับ แต่ว่าไม่ค่อยจะประโยชน์เท่าไหร่ครับ อาร์มว่าน่าจะยุบรวมเป็น Contacts อันเดียวไปเลย

รูปในส่วนของ Mail

    3. Contacts - เหมือนโปรแกรม chat ทั่วไปครับ ก็เป็นรายชื่อคน แล้วก็ดับเบิ้ลคลิกคนที่ต้องการจะคุยนั่นเองแล้วจะเด้งหน้า chat dialog ขึ้นมา


รูปในส่วนของ chat dialog

    โดยโปรแกรมนี้ส่วนที่ผมชอบนั้นเป็นส่วนของ Notification ที่สามารถ quick reply จาก Notification ได้เลย มันเป็นอะไรที่สะดวกมากๆครับ คุยปุ๊บ กดปั๊บ ชิวมากๆ เลยครับ อยากให้ทุกคนลองโปรแกรมทั่วไปอย่างนี้ดูบ้างนะครับ ไม่จำเป็นการใช้โปรแกรมอะไรสักโปรแกรมหนึ่ง จะต้องเป็นโปรแกรมที่นิยม ราคาแพง อย่างเดียวนะครับ โปรแกรมที่ Free แต่มีประสิทธิภาพมันก็ยังมีนะครับ ยังไงก็อยากให้ลองหา ลองใช้กันดูบ้างนะครับ อย่าไปยึดติดกับอะไรแบบนั้นเลยครับ :))

รูปส่วนของ Notification

3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เพิ่มเติมนะครับ หลังจากใช้แล้วเกิด bug always online ของ Facebook ครับ ไม่รู้ทำไม วิธีแก้ที่ผมใช้คือเปลี่ยน Password ซะเลย =*=

    ตอบลบ